การตรวจสอบสุขภาพจากพื้นดวง

การตรวจสอบสุขภาพหรือค้นหาโรคต่างๆ จากพื้นดวง มีความสำคัญมากพอ ๆ กับการอ่านพื้นดวง เราจะได้บอกเจ้าชะตาให้ระวังและแก้ไขชีวิตประจำวันให้ห่างไกลจากโรคร้ายต่าง ๆ ซึ่งปัจจุปันนี้ก็มีหลายโรคที่เป็นแล้วไม่มีทางรักษา ถ้าเราบอกให้เจ้าชะตาระมัดระวังตัวไว้ล่วงหน้า อาจทำให้ไม่เกิดโรคนี้ขึ้นก็ได้ และรู้ไว้ก่อนย่อมดีกว่ามารู้ตัวเอาตอนระยะสุดท้ายของโรค

การตรวจหาโรค เราดูภาพรวมๆ ได้จากจุดเจ้าชะตาทั้ง 7 จุด ว่าอยู่ในราศีไหน เค้าก็จะมีอาการทางโรคนั้น รวมไปถึงการดูจุดเจ้าชะตาสะท้อนด้วย และการดูดาวร้ายว่าอยู่ในราศีไหนด้วย เช่น ดาวเนปจูน เสาร์ อังคาร เป็นต้น

สิ่งสำคัญที่จะบอกตำแหน่งที่เป็นคือดวงจันทร์ ว่าตำแหน่งไหนน่าสนใจในร่างกายมากที่สุดและดูราศีตรงข้ามของจันทร์ด้วย โรคที่ควรตรวจในครั้งแรกคือ

1. โรคความดันโลหิลสูงหรือต่ำ : SU + UR - ZE
2. โรคหัวใจ : SU$UR
3. โรคเบาหวาน : SA+NE-VE
4. โรคมะเร็งต่าง ๆ : SA+NE-HA
5 โรคข้อต่าง ๆ : MA + HA – AS

ส่วนมากจะเป็นโรคพวกนี้กันมาก เราจะให้คำตอบเจ้าชะตาได้ และให้เค้าระวังไว้ก่อน เช่นดูแลเรื่องอาหารการกิน ออกกำลังกาย พบหมออยู่เสมอ แต่ถ้าเราต้องการรู้ว่า โรคต่าง ๆ จะทำงานในปีไหน ให้เอาจุดโรคบวก arc และ ลบ arc เข้าไป และดูที่โค้งเนปจูน และโค้ง AD กับโค้ง HA ตามลำดับการ หรือดาวจรเช่น เสาร์จร เนปจูนจร ก็พอจะบอกเหตุการณ์สำคัญได้